Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Bí quyết chọn cây cảnh mang tài lộc đến nhà trong dịp năm mới


Bí quyết chọn cây cảnh mang tài lộc đến nhà
 trong dịp năm mới


Cây xanh trong nhà là thú vui không thể không nhắc đến trong dịp năm mới này. Cây cảnh không chỉ có tác dụng tạo cảnh đẹp mang lại sức sống cho ngôi nhà, mà một số loại cây cảnh còn được cho là đem may mắn và tài lộc đến cho gia chủ. Sau đây là một số loại cây cảnh thường được sử dụng trang trí nhiều nhất trong ngày tết.

1. Cây mai, đào
    Hoa mai và hoa đào từ lâu đã trở thành hai loài hoa phổ biến nhất trong dịp Tết nguyên đán. Với đặc tính nở hoa vào mùa xuân, lại mang màu sắc tượng trưng cho sự may mắn, vàng son, phú quý nên hoa mai và đào đã trở thành biểu tượng đặc trưng của tết truyền thống. Ngày nay, không chỉ người miền Bắc mới chơi hoa đào hay người miền Nam mới chơi hoa mai mà 2 loại cây này đã được chuyển đến khắp mọi miền của tổ quốc. Mặc dù thị trường tràn ngập đầy đủ các loài cây phục vu thú chơi cây cảnh vào dịp Tết nhưng với phần lớn người dân Việt Nam, trong nhà không có cành mai, cành đào thì vẫn là chưa có Tết.


2. Cây kim tiền
    Cây kim tiền đúng như tên gọi của mình, là một loại cây phú quý rất được ưa chuộng để làm quà tặng bạn bè, người thân hoặc để trưng bày trong nhà vào dịp Tết. Cây kim tiền được coi là loài cây có khả năng trừ tà, những cây nở hoa sẽ mang lại nhiều lộc cho gia chủ.



3. Cây phất dụ
    Cây phất dụ có hơn 20 loài cùng họ ở Việt Nam, trong đó gần như cây nào cũng đem lại may mắn, phát tài đúng như tên gọi của nó: phất dụ xanh - biểu tượng của may mắn; phất dụ thơm - là cây thiết mộc lan, thơm về đêm; phất dụ rồng - còn gọi là huyết rồng, được dùng làm thuốc chữa bệnh; phất dụ lá hẹp - còn gọi là bồng bồng, thường dùng làm bánh; phất dụ trúc - xua đi vận đen, còn được gọi là trúc thiết Quan âm...

   Trồng cây phất dụ (phát tài) không nên trồng trong nhà vì lá cây này dùng trong nhà nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, một chậu cây nhỏ thì không ảnh hưởng gì nhiều.

    Các bạn nên trồng cây phất dụ ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà - khu vực đại diện cho Mộc và là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây.



4. Cây kim ngân lượng
    Cây kim ngân lượng về mặt phong thủy có tác dụng khai vận (tức là phú quý chiêu tài, mừng thăng chức, khai chương,..), cây kim ngân lượng cao từ 0.5 đến 2 mét, nhiều cành nhánh, lá kép màu xanh lục, dày, sáng bóng. Quả chín to 7-8mm, khi chín màu đỏ tươi, sáng bóng, rủ xuống trông rất đẹp.

    Cây kim ngân lượng thích nghi ở mọi thời tiết nóng/lạnh, có thể trồng trực tiếp dưới đất hoặc trong chậu. Cách thức để chăm sóc cây kim ngân lượng tương đối đơn giản và dễ thực hiện so với nhiều cây xanh trong nhà khác.



5.Cây quất, quýt
   Cây quất, quýt theo tiếng Hán, từ "quất" gần giống âm với từ "cát", cây quất thường được chọn để trang trí vào ngày tết. Người ta thường chọn những cây lá xanh tốt, quả chín vàng đều, quất sai quả thể hiện sự trù phú, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra, rồi dào sức sống. Vì vậy, mỗi khi tết đến xuân về, nhà nhà đều bài trí cây quất với hy vọng mang lại niềm vui và may mắn cả năm cho gia đình.
   Trong kinh doanh làm ăn, đặt cây quất ở văn phòng, hay cửa hàng sẽ mang lại cát khí lớn, sự đầu tư sáng suốt và đem lại nhiều tài lộc. Cây quất còn là biểu tượng của sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn của tình duyên.



6. Cây cọ
    Trong phong thủy thì cây cọ có tác dụng sinh tài, giữ của. Vì thế rất nhiều gia đình đã trồng những cây cọ cảnh bên hiên nhà hay ở lỗi đi vào nhà, vừa tạo bóng mát, vừa mong muốn ăn nên làm ra. Cây cọ ngoài tự nhiên phát triển rất cao, nhưng cũng có những giống cây nhỏ được trồng trong chậu để phù hợp với địa thế trong nhà.



7. Cây thanh long
    Cây thanh long mang ý nghĩa cát tường và thịnh vượng. Cây thanh long được trồng trong nhà vào ngày xuân mang đến phú quý, sức khỏe và vận may cho gia đình. Đây là món quà độc đáo và rất ý nghĩa mà mọi người dùng tặng nhau nói thay lời chúc an khang mỗi dịp Tết đến xuân về.





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Các bài viết liên quan:
* Cây phong thủy
* Cây cảnh đẹp
* Nghệ thuật bonsai
* Cây xanh trong nhà
* Thiết kế sân vườn
* Cây thủy sinh
* Thuốc chữa bệnh từ cây cảnh


2 nhận xét:

  1. thanks ad bí quyết chọn cây cảnh mang tài lộc đến more: bán đồ chơi bài bịp

    Trả lờiXóa
  2. Các bác chọn cây thủy sinh giá rẻ https://hoangnguyengreen.com/ về làm phong thủy rất tốt nhé, mang đên mọi điều mình muốn, cây thủy sinh lại rất sạch nữa

    Trả lờiXóa